Giai đoạn này nhằm thu thập thông tin chuyên sâu để xác định "cái gì, tại sao, và làm thế nào". Bạn cần Hiểu và Mô tả Bối cảnh sử dụng và các giới hạn vật lý, Tạo Hồ sơ Bên liên quan chi tiết, phát triển Kịch bản Người dùng và Tạo Bản mô phỏng/Nguyên mẫu đơn giản để thu thập phản hồi sớm. Bạn phải So sánh với Sản phẩm Tiêu chuẩn để nhận diện khoảng trống thị trường. Quan trọng là Xác định Yêu cầu Khách hàng (Mục tiêu, Ràng buộc, Chức năng), Thiết lập Tiêu chí Đánh giá có thể đo lường, và cuối cùng là Phát triển Đặc tả Kỹ thuật - là các giá trị cụ thể cho các tiêu chí đánh giá đó.